3000K 4000K 6000K คือ สีอะไร วันนี้เรามีคำตอบ

Last updated: 16 มี.ค. 2566  |  4033 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3000K 4000K 6000K คือ สีอะไร วันนี้เรามีคำตอบ

 

โทนสีของความสว่างของแสงหลอดไฟ

เลือกแสงไม่ถูกถือว่าคุณพลาดมาก

 

ระดับโทนแสง และ สีของหลอดไฟช่วยในเรื่องบรรยากาศของพื้นที่ ซึ่งมีผลกระทบต่ออารมณ์ของเรา อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของประสิทธิภาพในการมองเห็น ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละพื้นที่ ที่ต่างกันออกไป โดยต่อจากนี้น้องไฟหมุนจะพาไปรู้จักสีของหลอดไฟที่วัดกันจากความสว่างกันครับระดับของโทนแสงและสีของหลอดไฟ สามารถช่วยในเรื่องการสร้างบรรยากาศในสถานที่หรือพื้นที่ต่างๆ ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์ของเราในสถานที่นั้นๆและยังช่วยในเรื่องของการเพิ่มการมองเห็นได้ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละสถานทีค่าโทนสี และแสงต่อไปนี้คือค่าที่ เป็นค่ามาตรฐานที่หลอดไฟทั่วไปใช้กัน

ระดับของโทนแสงและสีของหลอดไฟ สามารถช่วยในเรื่องการสร้างบรรยากาศในสถานที่หรือพื้นที่ต่างๆ ซึ่งส่งผลต่ออารมณ์ของเราในสถานที่นั้นๆและยังช่วยในเรื่องของการเพิ่มการมองเห็นได้ ให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละสถานที
ค่าโทนสี และแสงต่อไปนี้คือค่าที่ เป็นค่ามาตรฐานที่หลอดไฟทั่วไปใช้กัน

3000K Warm White แสงวอร์มไวท์ คือ หลอดไฟที่เป็นแสงโทนอุ่น จะมักใช้ในพื้นที่บริการ อย่างโรงแรม ร้านอาหาร บาร์ และคาเฟ่ ให้ความรู้สึกที่อบอุ่น รู้สึกผ่อนคลาย

4000K Cool White แสงคูลไวท์ คือ หลอดไฟที่แสงให้ความสว่างแสงนวล เหมาะกับคนที่ชอบความสบายตาและยังเหมาะกับการถ่ายรูป สินค้างานถ่ายแฟชั่นโชว์หรือไลฟ์สด

6500K Day Light แสงเดย์ไลท์ คือ หลอดไฟที่เป็นแสงสีขาวใกล้เคียงกับสีแสงอาทิตย์ให้ความสว่างชัดเจนสีขาวไม่ทำให้แสงที่กระทบวัตถุสะท้อนกลับมาผิดเพี้ยน เหมาะกับการใช้งานออฟฟิต สำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรม บ้านพักที่อยู่อาศัย

นอกจากโทนสีของแสง 3 ชนิดนี้แล้วยังมีโทนแสง อีก 2 ชนิดด้วยกัน อย่างคือCandle Light ที่ 1000K+2600K และ Natural White ที่ 3500-5000K ซึ่งจะไม่ค่อยเป็นที่นิยม ทั้งในด้านการใช้งาน และจำนวนสินค้าที่ไม่ค่อยได้รับการผลิตออกมาจึงไม่เป็นที่นิยมโทนแสงชนิดอื่น

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้